“ LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ ĐƯỢC TÌNH YÊU BỀN VỮNG?” | NIỀM VUI PHỤC VỤ

“ LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ ĐƯỢC TÌNH YÊU BỀN VỮNG?”

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020



 


Trong chúng ta ai mà chẳng muốn được yêu phải không?

Và để được yêu người đó phải có một sức hút với đối phương

Phải tràn đầy năng lượng tuyệt vời

Có một cuộc sống đơn giản hài hòa với tấm lòng chân thật và chứa chan niềm vui

Người đó luôn sống yêu thương  tư do và hạnh phúc

Luôn hướng thiện và mang đến cho những người xung quanh cảm giác an bình những ý tưởng tích cục và những điều tuyệt vời đầy ý nghĩa

Như vậy  để được yêu đã khó rồi thì giữ cho tình yêu vững bền mãi mãi thì lại là điều khó biết bao phải không các bạn?

Có rất nhiều yếu tố để làm nên một tình yêu bền vững. Nhưng trong cuộc sống   để giữ được tình yêu bên vững theo mình thi không thể thiếu những yếu tố này đó là sự tin tưởng nhau hiểu nhau chấp nhận nhau quan tâm  hy sinh cho nhau   và nhất là trên hết phải có đời sống cầu nguyện.

 

1.TIN TƯỞNG:

Trước tiên cần phải có sự tin tưởng nhau. Tình yêu mà không còn sự tin tưởng thì sẽ dẫn đến sự nghi ngờ. Một khi sự nghi ngờ xuât hiện thì lòng tin bị lung lay và không còn tin tưởng bất cứ lời nói hay việc làm nào của đối phương.Do đó, tình yêu không có sự tin tưởng nhau thi tình yêu đó sẽ không bao giờ tồn tại.

 Cô ấy nói: hôm nay em đi họp lớp anh nhé. Cô ấy vừa dứt lời  thì anh ấy phán một câu.lớp gì mà lớp Lại hẹn hò .đi với người đó chứ gì? Bạn nghĩ thế nào?Không cần nói chúng ta cũng biết chuyện gì sẽ đến.

Rồi những nghi ngờ tương tự như thế lớn dần len lõi vào trong cuộc sống 2 người nó bóp chết niêm tin tưởng đối phương.

Vậy bạn đừng bao giờ để cho sự đố kỵ ghen tuơng mù quáng che lấp lòng tin tưởng của mình đối với người yêu. Có như vậy tình cảm của bạn mới tồn tại vững bền và hạnh phúc trong tình yêu

 

 2.HIỂU NHAU

Phải hiểu nhau để biết rõ ý nghĩ  hành động của người mình yêu cần gì muốn gì.

Vì trong cuộc sống không phải lúc nào mình cũng hiểu hết về nhau. Do đó sẽ có xuất hiện những bất đồng và tranh cãi. Điều quan trọng là mình  phải biết đặt mình vào vị trí của người mình yêu để  nhìn cuộc sống qua lăng kinh của người yêu thì mới  hiểu được tâm tư tình cảm ước muốn những nhu cầu cũng như những việc đang diễn ra xung quanh người yêu mình. Có thế mới  tránh được những sự xung đột những cuộc chiến tranh lạnh và biết cảm thông đông thời cố gáng hết sức có thể để đáp ứng những ước muốn những nhu cầu cấn thiết của người mình yêu.

  hôm nay khi  ấy đi làm về bỗng dưng cáu gắt tính khí thất thường. Hãy thông cảm và hiểu rằng có lẽ anh ấy đang găp những khó khăn ơ công ty…tìm cách giúp a ấy

Còn biết bao nhiêu chuyện tương tự mà trong cuộc sống rất rất cần sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau  để giúp nhau và yêu nhau hơn 

 

3/ CHẤP NHẬN :

Chấp nhân những thiếu sót của nhau .Chấp nhận cái là , cái con người thật của nhau.

Vì “ nhân vô thập toàn”không có ai là hoàn hảo cả.Ai cũng có những thiếu sót  mình và bạn đều thiếu sót.Vậy không nên  đổ lỗi cho  nhau nhưng cùng nhau tìm cách giải quyết. ”vì thuận vợ thuận chồng tác biển đông cũng cạn”

Một điều nữa là trong tình yêu không có đúng sai .Vì con tim có lý lẽ mà lý trí không biết đến (Blaise Pascal). Do đó càng không nên so sánh với bất kỳ ai. Càng  không nên bắt đối phương  theo như ý mình  nhưng hãy đón nhận cái thực sự Là của người mình yêu để rồi đón nhận tất cả với sự trân trọng và yêu thương

Chấp nhận còn thể hiện ở sự quản đại bao dung tha thứ. Nếu không có sự tha thứ thì tình yêu không tồn 

Mình có một người ban nam lần kia Anh bạn biết được người vợ ngoại tình thì chấm dứt ngay cho dù bất cứ ai khuyên  nhủ cho đên bây giờ anh vẫn ở vây và nuôi 2 đúa con

Cũng trường hơp như vậy nhưng nguoi ban nũ thì khác. Bạn ấy sống vị tha hơn vì con cái và cũng có thể đó là yếu tính của người nữ mà thượng đế đã phú sẵn chăng ?Cô ban đã sẵn sàng tha thứ tất cả . Chính vì sự tha thứ với tâm lòng quảng đại yêu thương mà cô ấy đã làm cho người bạn đời nhận ra thiếu sót, quyết tâm  thay đổi cuôc sống và ngày càng yêu vợ hơn’

 4. QUAN TÂM

Chính là chăm sóc lo lắng cho nhau để ý tới những cảm xúc những sở thích tâm tư quyền lợi của người mình yêu nhưng không kiểm soát :giờ giấc , đi đâu ,ở đâu, làm gì….đề người yêu có những “không gian” riêng những khoảng “lặng” cần thiết của riêng mình

Quan tâm  là Sẵn sàng lắng nghe  chia sẻ cảm thông và dễ dàng nói những lời yêu thương nồng nàng tình yêu và làm cho người yêu cảm thấy hạnh phúc được yêu.

Quan tâm còn là dành thời gian cho người mình yêu:có thể cùng nhau ăn uống đi chơi ngắm cảnh tặng quà cùng  nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp những giây phút đầu tiên gặp nhau với những ấn tượng khó quên…cũng là lúc chúng ta “đốt” nóng. giữ lửa tình yêu

Ngoài ra cần nổ lưc đông viên nhau bằng những lời  khen ngợi thật tích cực và có ý nghĩa cũng như luôn cảm thấy tự hào về người mình yêu.

Hôm nay. Cơm canh ngon quá anh cảm thấy tự hào có em một người vợ (người yêu) tuyệt vời

 5. Hy sinh :

Điều cần thiết không thể thiếu để giữ tình yêu bền vững là sự hy sinh chịu đựng

Nghĩa là bỏ cái tôi ích kỷ , bỏ sở thích riêng,

không tính toán thiệt hơn để làm người yêu vui tươi và hạnh phúc

Có khi bỏ luôn cả lòng tự trọng

Thât là một tình yêu chỉ biết cho đi mà không mong có sự  đền đáp.  Đo la tình yêu bền vững

6.Cầu nguyện

Là nguồn sức mạnh vô biên giúp bạn vượt đạt được 5  điều thiết yếu ở trên

Bạn là ngưởi vô thàn ư

Hãy thưa chuyện với ông bà tổ tiên Vì các Ngài luôn phù hộ cho con cháu ngay cả những lúc bạn chưa hay không kêu xin đi nữa

Bạn là ngưởi hữu thần ư

Hãy “cầu Trời” khẩn Phật” xin ơn trên ban mọi ơn lành giúp bạn

Nếu bạn  là người Kito hữu,  người có Chúa kitô .

Để có được tình yêu viên mãn và vẹn toàn thì trên hết tất cả bạn cần có  Chúa ở cùng trong cuộc sống của bạn.Qua đời sống cầu nguyện Hãyđể Ngài nắm chặt tay bạn, giúp bạn vượt qua những cản trở cách dễ dàng, để ngày càng tin tưởng thấu hiểu người mình yêu hơn. Một khi hiểu và tin tưởng nhau hơn thì sẽ hy sinh nhiều hơn cũng nhu đón nhận  con người thât của nhau.Vì Thiên Chúa là tình yêu. Vây “cứ yêu đi rồi muốn làm gì thì làm”. Có tình yêu  Chúa là có tất cả’

 Hãy nhìn lên thánh giá bạn sẽ thấy được tình yêu hoàn hảo vẹn toàn cùa Thiên Chúa dường  bao

Một tình yêu tự nguyện, hy sinh, từ bỏ mình, chịu nhục, nhẫn nại, quảng đại,và tha thứ… cuối cùng chết vì yêu“không gì quý hơn sử hy sinh mạng sống mình vì người mình yêu”

Một Thiên Chúa luôn giang rộng cánh tay cho đi tất cả không giữ gì cho mình.

Vậy mỗi khi vui buồn hãy thưa chuyện với Chúa vi Ngai là Thiên Chúa Tình Yêu .Ngài thấu suốt mọi bí ẩn trong ta. Những lúc bạn gặp những vấn đề nan giải hãy nhìn lên thánh giá với lòng chân thành tin tưởng và cầu xin thì chắc chắn bạn cũng sẽ vượt qua tất cả những khó khăn để tình yêu của bạn vững bền mãi mãi.

Và để kết thúc chuơng trình hôm nay mình có câu chuyện vui nhỏ. Một cụ già nọ khi mừng lễ kim khánh 50 năm hôn phối. Cha xứ hỏi :cụ làm sao để giữ được tình yêu bền vững tới giờ này?Cụ trả lời:đơn giản là cả hai không ngừng yêu cùng một lúc.

Chúc các bạn luôn  sống hết mình , hết tình vì  yêu để giữ được tình yêu mãi mãi vững bền và thành công trong cuộc sống  hôn nhân gia đình.

                                                                                                  

                                                                                      Nt M Madalena Thiên Lan


Bạn hãy Like hoặc Comment để ủng hộ Niềm vui phục vụ nhé bạn nhé .Chúc bạn có những giây phút thật vui vẻ (^_*)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Bai đang học

PHUNG VU GIO KINH

GÍAO HỘI

HỘI ĐỒNG GIÁM MUC

HỘI DONG ĐAMINH TAM HIỆP

SÁCH KINH THÁNH TIẾNG ANH

LOI CHUA TIENG ANH MOI NGAY

ĐÀI CHÂN LÝ

THẮC MẮC VỀ TÔN GIÁO

NHAC LÝ GUITA

SỨC KHỎE

TẢI VIDEO NHANH KHÔNG CẦN PHẦN MỀM

LUYỆN THI TIẾNG ANH

GIẢI TRÍ

HOC ĐÀN

Đăng Ký

Tên

Email *

Thông báo *

Hỗ Trợ Online

Tổng số lượt xem

Lên đầu trang Xuống cuối trang